Hướng tới lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường THPT Diễn Châu 3 và đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhì

Trường THPT Diễn Châu 3 tiền thân là phân hiệu 2 của trường cấp 3 Diễn Châu 2 từ năm 1977 đảm nhận giáo dục học sinh 10 xã vùng trung Diễn Châu. Năm 1981 Bộ Giáo dục ra quyết định thành lập trường với tên gọi trường cấp 3 Diễn Châu 3, từ đó đến nay đã gần 30 năm…

Trường THPT Diễn Châu 3 tiền thân là phân hiệu 2 của trường cấp 3 Diễn Châu 2 từ năm 1977 đảm nhận giáo dục học sinh 10 xã vùng trung Diễn Châu. Năm 1981 Bộ Giáo dục ra quyết định thành lập trường với tên gọi trường cấp 3 Diễn Châu 3, từ đó đến nay đã gần 30 năm. Được sinh ra trong cái nôi của quê hương Diễn Châu – Nghệ An anh hùng và hiếu học, được chắt chiu nuôi dưỡng từ những hạt lúa mẩy vàng hương đồng gió nội, được sự dìu dắt của các thế hệ lãnh đạo nhà trường và chính quyền các cấp, sự gắn bó và cống hiến hết mình của các thế hệ thầy cô giáo, sự tin tưởng và mến yêu trường của nhân dân và các thế hệ học sinh, trường THPT Diễn Châu 3 ngày hôm nay đã có những bước tiến vững vàng và nổi bật, từng bước khẳng định được vị trí của mình trong hệ thống các trường THPT của cả nước.

33

Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường luôn sát cánh bên nhau để vượt qua bao khó khăn, giữ vững phong trào thi đua “dạy tốt – học tốt”. Nhà trường luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm, luôn tìm tòi sáng tạo, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy và công tác. Đến nay đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đều đã đạt chuẩn và trên chuẩn, 1 thầy giáo được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, 2 thầy cô giáo được tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”, 2 thầy giáo được Thủ tưởng Chính phủ tặng Bằng khen, 8 thầy cô giáo được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, 3 thầy cô giáo được công nhận danh hiệu “Tài năng sư phạm”, 38 lượt thầy cô giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, nhiều thầy cô giáo được công nhận giáo viên giỏi, chiến sỹ thi đua các cấp.
Kể từ khóa học đầu tiên tại trường (năm học 1977 – 1978) đã có gần 13 ngàn học sinh tốt nghiệp ra trường, nhiều em học sinh đã thành danh làm rạng danh cho trường và góp phần vào công cuộc xây dựng Đất nước trong thời đại mới. Hàng năm trường đều có tỷ lệ học sinh đậu Đại học, Cao đẳng đạt trên 40%, có nhiều em đạt điểm cao, đặc biệt liên tục 2 năm 2009 và 2010 trường nằm trong top 200 trường THPT có điểm bình quân thi ĐH, CĐ cao nhất cả nước. Trường luôn nằm trong tốp đầu về học sinh giỏi cấp tỉnh, đặc biệt năm học 2007 – 2008 trường dẫn đầu toàn tỉnh về tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh (đạt 96,3%). Năm học 2009 – 2010 Trường có 21 học sinh giỏi cấp Tỉnh các môn văn hóa (trong đó có 01 giải Nhất, 06 giải Nhì, 03 giải Ba), 04 học sinh giỏi về TDTT trong HKPĐ cấp tỉnh (01 huy chương Vàng, 02 huy chương Bạc, 01 huy chương Đồng). Chất lượng văn hoá đã được nâng lên với 4,5% xếp loại giỏi. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 12 đạt 100%, trong đó có 29% tốt nghiệp loại khá giỏi.
Để gặt hái được những thành quả như ngày hôm nay, thầy và trò trường THPT Diễn Châu 3 luôn tận lực, tận tâm và không ngừng sáng tạo trong sự nghiệp trồng người mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Nhà trường luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm của năm học đề ra những nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế của trường. Luôn quan tâm đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Là một trường có kỷ cương, nề nếp giáo dục tốt cả đức dục và trí dục, học sinh của trường có ý thức trong việc thực hiện nề nếp, nhà trường là một điểm sáng của huyện về công tác an ninh trường học, trường liên tục được UBND huyện tặng giấy khen về công tác an ninh – quốc phòng. Ngoài hoạt động dạy và học, nhà trường còn tổ chức tốt các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các sân chơi trí tuệ, bổ ích cho học sinh (Câu lạc bộ Tiếng Anh, Câu lạc bộ văn học dân gian, tổ chức thi “Tài trí học đường”, “Rung chuông vàng”, hát dân ca…). Tổ chức tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, giáo dục truyền thống, giáo dục ý thức chấp hành nội quy, vệ sinh môi trường và phòng chống tệ nạn xã hội… các hoạt động này đã góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Trong những năm qua trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, phối hợp tốt với chính quyền các địa phương trong vùng tuyển sinh để quản lý giáo dục học sinh. Đã tranh thủ được sự ủng hộ của lãnh đạo các cấp, sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các bậc phụ huynh, các thế hệ cựu học sinh để động viên kịp thời học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập của nhà trường đang từng bước được đầu tư để phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học. Hiện nay trường đang triển khai dự án xây dựng nhà học đa năng (thư viện, phòng học bộ môn…) và nhà học cao tầng mới để đưa vào sử dụng vào đầu năm học 2011 – 2012.
Những đóng góp to lớn của nhiều thế hệ thầy trò trường THPT Diễn Châu 3 trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo đã được trao tặng những phần thưởng cao quý, đáng tự hào. Năm 2005 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen năm học 1998 – 1999 và 2002 – 2003; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm học 2008 – 2009; nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tiên tiến và tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, được UBND huyện, UBND tỉnh, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam công nhận là “Đơn vị văn hoá” và nhiều Bằng khen, Giấy khen khác trên các mặt công tác. Chi bộ nhà trường liên tục được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Đảng bộ tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen năm 2009; Công đoàn nhà trường luôn là đơn vị xuất sắc, được Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Liên đoàn Lao động Nghệ An, Công đoàn giáo dục Nghệ An tặng nhiều Bằng khen, giấy khen, Đoàn trường liên tục là đơn vị xuất sắc, được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn.

Để giữ vững và phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được, năm học 2010 – 2011, cùng với toàn ngành giáo dục thực hiện chủ đề “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành, thầy và trò trường THPT Diễn Châu 3 đang ra sức phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, không ngừng phát triển về mọi mặt để hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường vào tháng 11 năm 2011. Xứng đáng với sự tin yêu của các cấp chính quyền, nhân dân và các thế hệ học sinh, là điểm sáng về Giáo dục và Đào tạo của tỉnh Nghệ An.

CÔNG TY TNHH NGHỆ THUẬT QUẢNG CÁO H.20

Mã số thuế: 2900 774 264
 Trụ sở chính: B1105 Tecco Tower, Đường Quang Trung, Vinh, Nghệ An
 Văn phòng giao dịch: Phòng 103, Toà Nhà Glory Place, Phường Trường Thi, Vinh, Nghệ An
 Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: Số 31, Đường số 6, Khu phố 2, Phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức
 Trung Tâm Nghệ Thuật ID: 49 Phong Định Cảng, Vinh, Nghệ An
 SĐT: 02382 600 166 - 0988 663 466
 Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0988.663.466